0938 382 036

Đá trang trí nội ngoại thất nên lựa chọn như thế nào? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, sử dụng đá trang trí trong thiết kế nội ngoại thất đang là xu thế được nhiều gia chủ yêu thích. Bề mặt ốp tường, nền được ốp đá sẽ trở nên sáng bóng, sạch sẽ và bền hơn so với sơn thông thường. Tuy nhiên, gia chủ cần biết lựa chọn các loại đá phù hợp với từng khu vực sử dụng thì mới đem lại hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ cũng như độ bền của vật liệu. Hãy cùng Hoa Thịnh Phát tìm hiểu về các loại đá trang trí trên thị trường hiện nay nhé.

Tìm hiểu về đá trang trí 

Đá ốp tường trang trí phòng khách

Đá trang trí được dùng phổ biến hiện nay

Đá là vật liệu gắn liền với sự tiến hóa và phát triển của loài người. Từ thời xa xưa, đá đã được dùng để chế tạo vũ khí, công cụ, săn bắt,… Ngày nay, với sự đi lên của công nghiệp hiện đại. Người ta đã có thể sử dụng đá trong việc trang trí, làm đẹp bề mặt hoàn thiện của công trình.

Nhiều loại đá được sử dụng như đá marble, đá cẩm thạch, đá granite, đá hoa cương,…

Thông thường đá có 2 loại là đá tự nhiên và đá nhân tạo. Đa tự nhiên có độ bền cao, chắc, và giá thành cao hơn. Đá nhân tạo có nhiều màu sắc và hình dạng hơn, giá thành thấp hơn.

Tùy từng không gian mà gia chủ có thể sử dụng các loại đá khác nhau để đem lại hiệu quả cao.

Đá trang trí nội thất 

Vật liệu đá trang trí nội thất thường được dùng khá phổ biến. Sự kết hợp giữa một mảng tường ốp đá và một mảng tường sơn sẽ đem lại một không gian sang trọng và bắt mắt. Ngoài ra đá trang trí nội thất còn làm sạch mảng tường và nâng cao tuổi thọ công trình ở những vị trí tiếp xúc với nước nhiều.

Đá trang trí phòng khách

Đá trang trí phòng khách

Đá trang trí làm cho phòng khách thêm sang trọng

Phòng khách thường được sử dụng gam màu trắng, sáng, nhẹ nhàng giúp cho không gian trở nên sang trọng và thoáng đãng hơn.

Bạn có thể sử dụng đá ốp tường trang trí phòng khách. Có thể ốp nguyên mảng tường hoặc kết hợp với sơn nước để đa dạng trang trí. Thông thường người ta sử dụng đá hoa cương hoặc đá cẩm thạch để ốp cho phòng khách. Bởi màu đá tự nhiên, sang trọng và bóng.

Sử dụng tranh đá trang trí phòng khách cũng là một sự lựa chọn tối ưu. Tranh đá mang lại một nét đặc sắc, lạ mắt. Sử dụng tranh đá rất bền, hầu như không bị phai màu hay hư hỏng gì.

Đá trang trí phòng tắm, cầu thang

Đá trang trí phòng tắm

Trang trí cầu thang bằng đá mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao

Đa số sử dụng đá cho phòng tắm thường dành cho những nơi sang trọng và đòi hỏi thẩm mỹ cao. Sử dụng đá cho nhà tắm thường là loại không thấm nước, có độ bền cao.

Ở khu vực cầu thang, có thể dùng đá trang trí tường cầu thang, mặt bậc thang,… Giúp cho cầu thang bền hơn và sang trọng hơn.

Đá trang trí ngoại thất

Đá trang trí ngoại thất

Đá trang trí dùng nhiều trong thiết kế ngoại thất

Ngoài việc sử dụng đá cho việc trang trí nội thất, ngoại thất cũng thường làm đẹp bằng đá trang trí. Có thể sử dụng đá ốp tường mặt tiền, đá trang trí sân vườn, ốp cổng, hàng rào,…

Việc sơn tường mang lại khá nhiều nhược điểm về tính lâu dài và độ bền đẹp cho ngoại thất. Thì việc sử dụng đá sẽ khắc phục được các nhược điểm đó.  Mặt tiền thường chịu nhiều tác động từ bên ngoài như nắng, gió,… nên sử dụng đá trang trí không chỉ làm đẹp mà còn có tác dụng bảo vệ.

Được sử dụng ốp ngoại thất nhiều nhất là đá hoa cương. Với đặc tính bền, cứng, không bị phai màu khi gặp thời tiết khắc nghiệt. Nên thích hợp để ốp mặt tiền, cổng, hàng rào,…

Đá chẻ đen 10×20, đá chẻ 5×20 cũng sử dụng nhiều để ốp mặt tiền. Tuy nhiên, chỉ nên dùng để tạo điểm nhấn cho một mảng tường hoặc dùng ốp hàng rào, cổng,…

Đá rối vàng thường được dùng để ốp chân tường, cổng, hàng rào hoặc lát nền sân vườn. Loại đá này được dùng trang trí khá phổ biến hiện nay. Tạo cảm giác thân thiện với môi trường và không sợ bị bẩn.

Đá slate bazan cũng là một loại đá ốp tường rất đẹp. Đá thường chỉ có màu đen tự nhiên. Phù hợp với kiểu kiến trúc biệt thự, sân vườn,… Nên dùng để ốp một mảng tường để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Tùy từng công trình mà gia chủ nên chọn một loại đá phù hợp. Cần cân nhắc đến chi phí, độ bền, bảo trì sau một thời gian sử dụng.

Rất nhiều người lo lắng sử dụng đá sau một thời gian sử dụng sẽ bị ố vàng, phai màu. Tuy nhiên, những hiện tượng trên đều bắt nguồn từ quá trình gia công, sử dụng dung dịch chống thấm chất lượng kém. Vậy nên bạn cần lựa chọn một đơn vị thi công uy tín để đảm bảo độ bền, đẹp cho công trình.

Đá trang trí sân vườn

Đá trang trí sân vườn

Đá trang trí làm sinh động cho sân vườn

Đá dùng làm sân vườn được dùng khá phổ biến hiện nay. Tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và làm cho không gian trở nên sống động hơn. Người ta thường bố trí đá xen kẽ với các loại cây cỏ và sử dụng đá màu tự nhiên để trông thật hơn.

Để lát nền sân vườn người ta thường dùng đá phiến lát sân vườn. Với đặc tính bền, cứng, giá thành rẻ, nên được sử dụng rất rộng rãi. Người ta thường dùng đá phiến kết hợp với cỏ xen giữa các phiến đá để trông sinh động và tự nhiên hơn.

Đá cuội lát sân vườn cũng được dùng khá phổ biến. Thông thường, đá cuội được ốp tạo thành các lối đi nhỏ giữa cỏ trông rất tự nhiên và thú vị. Đá cuội thường có nhiều kích thước khác nhau, từ lớn đến bé, có thể được cắt thành khối hoặc mảng.

Đá cuội trang trí sân vườn tạo nên sự tao nhã, nhẹ nhàng cho khu vườn. Loại đá này rất dễ mua, giá thành cũng rất rẻ, nên được dùng khá phổ biến.

Sử dụng sỏi trang trí cũng rất thích hợp trong thiết kế sân vườn. Đá sỏi trang trí giá thành rẻ nên rất được ưa chuộng. Sỏi thường có màu trắng dùng rải dưới gốc cây, tiểu cảnh, hoặc hai bên lối đi để tạo điểm nhấn. Đá sỏi có kích thước nhỏ và màu sắc đa dạng. Đây là một vật liệu không thể thiếu trong thiết kế sân vườn.

Việc thi công đá sân vườn phụ thuộc nhiều vào thiết kế và kỹ thuật thi công sao cho nhìn thật nhất có thể. Bởi vậy, bạn cần lựa chọn một đơn vị thi công uy tín và chất lượng. Sử dụng đá trang trí sân vườn cũng cần sự tinh tế và khéo léo cao. Bên cạnh đó, cần kết hợp với yếu tố phong thủy để phù hợp với mệnh của gia chủ.

Ngày nay, nhiều quán cafe, biệt thự,… sử dụng đá trang trí sân vườn. Lượng tiêu thụ vật liệu này ngày càng tăng, nên giá thành cũng leo nhanh. Bạn cần lựa chọn một nơi bán vật liệu uy tín để không bị mua với giá quá cao.

Đá trang trí hồ cá, bể cá 

Đá trang trí hồ cá

Hồ cá thường sử dụng đá trang trí tiểu cảnh

Hiện nay, rất nhiều người đầu tư công sức và tiền bạc vào đá trang trí hồ cá. Tiểu cảnh đá bên hồ tạo cảm giác sinh động và thực hơn cho hồ. Bên cạnh đó, nó còn mang yếu tố phong thủy khi làm hồ cá.

Loại đá được sử dụng phổ biến để trang trí hồ cá, bể cá có thể kể đến như đá voi, đá cuội, đá cổ thạch, đá vàng,…Cần kết hợp với các loại cây cỏ để phiến đá trong thật và sinh động hơn.

Có thể dùng đá cuội hoặc đá sỏi để ốp trên thành hồ cá, bể cá. Hoặc rải xuống đáy hồ để tạo cảm giác tự nhiên và làm sạch nước hồ. Trang trí hồ cá bằng các loại đá cần tính thẩm mỹ cao và có am hiểu sâu. Vậy nên khi lựa chọn đơn vị thi công hồ cá bạn cần tìm hiểu kỹ hoặc yêu cầu lên ý tưởng rõ ràng để tránh những kết quả xấu sau thi công.

Đá trang trí hồ cá

Những hồ cá Koi trong quán cafe, biệt thự, nhà vườn,… thì việc trang trí đá càng được chú trọng hơn. Đá trang trí hồ cá coi thường lựa chọn những loại đá có kích thước to nhỏ khác nhau, hình dạng khác nhau,..

Với một hồ cá Koi đắt tiền thì việc đầu tư cảnh quan đẹp là một điều cần thiết. Bên cạnh đó, đá cũng là một môi trường thích hợp để cho cá sinh sống và phát triển. Để chúng có thể tồn tại một cách tự nhiên nhất thì con người cũng cần tạo cho chúng một môi trường sống gần gũi với thiên nhiên.

Để có thể tạo ra một hồ cá, bể cá sinh động và bắt mắt, bạn cần có sự am hiểu và mắt thẩm mỹ cao. Cần lên ý tưởng về hồ cá trước khi thi công để không tốn thời gian và tiền của khi có được một hồ cá theo ý thích của mình.

Đá trang trí hồ cá

Nên mua đá trang trí ở đâu? Giá bao nhiêu?

Đá trang trí nội ngoại thất hiện đang được bán rất nhiều tại các cửa hàng vật liệu xây dựng. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm loại đá mà mình mong muốn. Tuy nhiên, để đảm bảo về chất lượng cũng như khi thi công thì bạn nên chọn một đơn vị vừa cung cấp và thi công đá trang trí.

Ở khu vực tp Hồ Chí Minh, bạn có thể tìm đến đơn vị Hoa Thịnh Phát, một đơn vị uy tín trong lĩnh vực xây dựng. Với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm nhiều năm sẽ giúp bạn lựa chọn được một loại đá trang trí phù hợp với nhu cầu. Đơn vị luôn sẵn sàng báo giá đá ốp tường, giá đá trang trí,… Và không phát sinh chi phí khi thi công.

giá đá trang trí

Hoa Thịnh Phát luôn trung thành với phương châm phục vụ khách hàng: giá cả cạnh tranh, chất lượng uy tín cao, tiết kiệm thời gian và công sức. Nếu bạn đang phân vân đơn vị cung cấp và thi công đá trang trí liên hệ ngay với Hoa Thịnh Phát để được tư vấn:

Phone: 0388 726 966 – 0938 382 036

Email: trangtrihoathinhphat@gmail.com

Địa chỉ: 166 Kha Vạn Cân, Hiệp Bình Chánh, Hồ Chí Minh

Home: https://hoathinhphatgroup.com/

Kết luận

Những chia sẻ về cách lựa chọn đá trang trí của Hoa Thịnh Phát chắc hẳn đã giúp cho gia chủ có thêm những kiến thức về đá trang trí. Việc lựa chọn đá trang trí cần phụ thuộc nhiều vào phong cách thiết kế của ngôi nhà và mắt thẩm mỹ của gia chủ.

Bên cạnh đó, cần lựa chọn loại đá phù hợp với từng không gian để đem lại hiệu quả sử dụng cao và tiết kiệm chi phí. Và không thể bỏ qua chi phí khi mua đá trang trí, hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín với giá thành tương xứng với chất lượng. Chúc các bạn có được một không gian kiến trúc như ý.

Rate this post
Chat Zalo
Chat Zalo